หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2554

E-NewsLetter


การทำ E-newsletter
ถ้าจะกล่าวถึงการทำการตลาดบนเว็บไซต์ เครื่องมือที่นิยมใช้กันอย่างหนึ่งก็คือการทำ e-Newsletter แต่การจะทำให้ประสบความสำเร็จ มีคนยอมเปิดอ่านเมล์ คลิกตามลิงค์ต่างๆ และที่สำคัญ Convert จาก Visitor เป็น Customers นี่สิที่สำคัญ เพราะมันหมายถึงเราขายของได้นั่นเอง
สิ่งที่ต้องพิจารณา และข้อควรระวังดังนี้
  1. ลูกค้าเป้าหมายของเราเป็นใคร
  2. ความต้องการของลูกค้าคืออะไร Message ไหนที่จะจูงใจให้เค้าเปิดเมล์
  3. กราฟฟิก ดีไซน์ ต้องสะดุดตา
  4. ทำอย่างไรไม่ให้เมล์ของเราเป็น spam หรือ junk mail
  5. การติดตามผล
การติดตามผล หรือ Tracking report เป็นสิ่งที่นักการตลาดอยากรู้มากๆ เพื่อจะได้วิเคราะห์ออกว่า campaign นี้ สำเร็จมั้ย ต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างในครั้งต่อๆไป อะไรได้รับความสนใจมากที่สุดจะได้เน้นกิจกรรมนั้นๆ ลงไป เดี๋ยวนี้มีโปรแกรมต่างๆ ช่วยในการทำมากมาย เช่น Email Marketing Tracking ที่http://trackemailmarketing.com/ เข้าไปลงทะเบียน gen code tracking ออกมาไปฝังไว้ที่ HTML Code ของ eNews ฉบับนั้นๆ ซึ่งคุณจะได้รายงานสรุปต่างๆ อาทิเช่น
  • Read and Clicked
  • View and Clicked
  • Unique Clicked
  • Who Clicked
  • Repeated Click
ตัวอย่าง eNewsletter


ข้อสำคัญที่ควรรู้
 ·E-Newsletter ช่วยเพิ่ม Lead Generation และ Cross Selling การส่งอีเมลข่าวไปถึงผู้รับในแต่ละเดือนนั้นทำให้คุณคำนึงถึงลูกค้า โอกาสทางธุรกิจ หุ้นส่วน และอื่นๆมากขึ้น มันช่วยให้ความคิดในการพัฒนาการบริการและสินค้าของคุณก้าวไปอย่างไม่หยุดยั้ง
·E-Newsletter เพิ่ม Customer Lifetime Value การรักษาความสัมพันธ์ที่ดีและยั่งยืนของคุณกับลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง คู่แข่งมากมายในตลาดอาจมีสินค้าเหมือนๆกัน ราคาใกล้เคียงกัน ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกได้ ฉะนั้นความสัมพันธ์ที่ดีของคุณกับลูกค้าจะเป็นตัวรั้งให้ลูกค้าอยู่กับคุณตลอดไป
·E-Newsletter มีต้นทุนที่ต่ำ แต่ช่องทางการส่งข่าวสารทำได้อย่างรวดเร็ว ฐานข้อมูลที่อยู่ของลูกค้าทำให้คุณเข้าถึงลูกค้าและโอกาสทางธุรกิจได้อย่างทันใจ เมื่อระบบถูกติดตั้งแล้ว คุณไม่เพียงแต่จะส่ง E-Newsletter เท่านั้น การส่งข้อความเตือน ข้อแนะนำติชม หรือข้อความอื่นๆก็สามารถทำได้บ่อยเท่าที่คุณต้องการ
·E-Newsletter ทำให้การเข้าถึงลูกค้าและโอกาสทางธุรกิจเป็น A Two-Way Dialogue ผู้รับสามารถตอบรับหรือติดต่อกลับมาหาคุณได้อย่างง่ายดาย มันเปิดทางให้ลูกค้าได้ติชม ขอข้อมูลเพิ่มเติม หรือแลกเปลี่ยนข่าวสารและแสดงความเห็นได้อย่างสะดวกทั้งสองทาง
·E-Newsletter ช่วยส่งเสริมและผลักดันแผนการตลาด การทำE-Newsletter ไม่ได้ทำลายเวปไชต์ แผ่นพับ หรือวิธีการส่งเสริมการขายของคุณ แต่มันกลับช่วยสนับสนุนแผนการตลาดเดิมที่มีอยู่แล้วให้แข็งแกร่งขึ้นไปอีก
·E-Newsletter ทำให้สามารถรู้ผลการตอบรับได้อย่างรวดเร็วทันใจ การโฆษณาและการเป็นผู้สนับสนุนรายการต่างๆ หรือกลยุทธการทำการการตลาดแบบเดิมๆนั้นอาจช่วยคุณได้ แต่กลยุทธโดยใช้ E-Newsletter นี้สามารถติดตามผลได้โดยสะดวกรวดเร็ว คุณสามารถตรวจสอบได้โดยทันทีว่าเมื่อส่ง E- Newsletter ออกไปผู้รับจำนวนเท่าไรเปิดข่าวสารของคุณ ลิ้งค์ใดบ้างที่ถูกคลิ๊ก หรือแม้แต่ใครเปิดลิ้งค์ไหนก็สามารถรู้ได้ในทันทีทันใด เมื่อเปรียบเทียบการจัดพิมพ์และจัดส่งวรสารในแบบเดิมๆกับ E-Newsletter เห็นได้ชัดว่า E-Newsletter นั้นช่วยลดต้นทุนการจัดพิมพ์และการจัดส่ง ประหยัดเวลาให้คุณอย่างเหลือเชื่อ คุณจะไม่ต้องเป็นกังวลอีกต่อไปว่าวรสารแต่ละฉบับที่ส่งไปยังผู้รับนั้นๆจะคุ้มค่าเงินที่เสียไปการการพิมพ์และการส่งหรือไม่ เพราะต้นทุนของ E-Newsletter นั้นเทียบได้กับศูนย์


E-newsletter ที่สมาชิกกลุ่มได้ทำขึ้น

นายปุริม บดีเศรษฐ์ 5305600145

น.ส.อารีรัตน์ จิตประสพเนตร 5305600109

น.ส.ปัณฑ์พัสธร ดิลกรัตน์สุชาติ 5305600117

น.ส.ธัญญรัศม์ ดิลกรัตน์สุชาติ 5305600116

นายอรรถชัย ภูมิราช 5305600141

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น